Arrow Prev Arrow Next
     
   
 
บริการ
เมื่อวานไปถ่ายพรีเวดดิ้ง ที่บ้านอ้อมกอดขุนเขามา อยากบอกว่าไม่ประทับใจเท่าไหร่ในเรื่องการจองห้องนะคะ คือว่าได้จองห้องพันตะวันไปและโอนเงินไปให้นานมากแล้ว แต่พอถึงเวลาวันพรุ่งนี้จะไปถ่ายอยู่แล้ว โทรไปคอนเฟริม กลับปล่อยห้องให้คนอื่นเข้าพักไปเสียฉิบ
พนักงานชื่อเติ้ลแจ้งว่าเหลือห้องรักแรกกับช่ออัญชัน เราก็เลยกะว่าอืมงั้นเอาห้องอันไหนก็ได้ แต่ก็แอบไม่พอใจอ่ะนะคะว่าทำไมไม่ได้ห้องที่จอง พอเราแจ้งว่าเราจะไปถึงประมาณ8โมงจะขอเข้าห้องเลยก็บอกว่าไม่ได้เช็คอินบ่ายสอง ทั้งๆที่ก่อนจองได้โทรไปสอบถามแล้วว่าจะถ่ายได้ตั้งแต่กี่โมงถึงกี่โมง ก็ได้รับคำตอบว่า8โมงเช้าถึงหกโมงเย็น แต่ต้องจองห้องด้วย ถ้าแบบนี้ก็ต้องแสดงว่าเราจะต้องได้เข้าห้องตั้งแต่8โมงถึง6โมงเย็น นอนค้างก็ไม่ได้ค้าง จองก็แพงกว่าคนที่มาพักทั่วไป(มีค่าชาร์จ1,000) เราก็ยังโอเครับได้ เราเลยแจ้งกลับไปว่างั้นขอห้องไหนก้ได้ที่ว่าง พอไปถึงแล้วสามารถเข้าห้องไปแต่งตัว แต่งหน้า ทำผมได้เลย
พนักงานชื่อเติ้ลคนนี้แจ้งกลับมาว่า ต้องรอลุ้นนะครับว่าจะมีห้องให้เข้าไปถ่ายไหม เผื่อมีลุกค้าwalk in เข้ามาเราก็ต้องให้ลูกค้าก่อน จึงอยากถามว่าแล้วเราล่ะไม่ใช่ลูกค้าคุณหรอไงทั้งๆที่ก็จองไปแล้วโอนเงินไปแล้ว สุดท้ายจึงไม่ได้ห้องที่จอง แถมห้องอื่นที่ว่างก็ยังจะต้องลุ้นหรอ แย่มากๆๆๆๆๆ เสียความรู้สึกค่ะ กับชื่อรีสอร์ตฟังดูเป็นมิตรและอบอุ่น แต่บริการมาแย่ๆแบบนี้
สุดท้ายได้ห้องรักแรก...อยู่ติดกับก่อสร้างเลยค่ะ ตอก ขุด เจาะ สว่านกันทั้งวัน ไปถ่ายพรีเวดดิ้ง ได้ถ่ายแต่รูปล่ะค่ะ จะถ่ายวิดีโอก็พอดีอ่ะ เสียงเข้าไฟล์หมด ยังคิดว่าถ้าได้ห้องพันตะวันคงจะดี เพราะไกลห่างออกไปหน่อย
จองพันตะวัน ได้ห้องรักแรก..เซ็   โทร:   4 สิงหาคม 2554 - 12:33 น.
รีสอร์ตไม่คิดจะแจ้งให้ลุกค้าทราบบ้างหรือคะว่า....มีก่อสร้างอยู่ เห็นLOGBOOKในห้องยังมีแขกมาเขียนด่าเลยว่า ก่อสร้างกันทั้งวันเสียงดังมาก ก็งงค่ะว่าแล้วรีสอร์ตทำไมไม่..ใจๆหน่อย..ปิดโซนบริการตรงนั้นไปก่อน เปิดไว้ทำไม ถ้าต้องเสี่ยงกับการโดนด่าแบบนี้
ปากต่อปากคนเล่าสู่กันฟังเนี่ย อันตรายนักนะคะ..
#1 จองพันตะวัน ได้ห้องรักแรก..เซ็   โทร:   4 สิงหาคม 2554 - 12:37 น.
ทางรีสอร์ทต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะค่ะ
แต่หนูขออนุญาตอธิบายรายละเอียดการถ่ายรูปแต่งงาน ดังนี้ค่ะ
เวลา Check-in ปกติ คือ 14.00น. Check-out 12.00น. ค่ะ ซึ่งลูกค้าที่มาถ่ายรูปแต่งงานสามารถเข้ามาถ่ายทั่วบริเวณรอบรีสอร์ทได้ตั้งแต่ 8.00น. เลยค่ะ (ทางรีสอร์ทจะให้ใช้สถานที่ที่ชื่อว่า Lover Bar ในการแต่งตัวก่อน) แต่บ้านพักจะเข้าพักได้ คือ 14.00น. แต่ถ้าเกิดวันก่อนหน้าที่ลูกค้าจองมาห้องพักนั้นว่างอยู่ก็สามารถ Check-in เข้าห้องพักได้เลยค่ะ
ซึ่งคืนก่อนวันที่ลูกค้าจะเข้ามาถ่ายรูป ได้มีการโทรศัพท์สอบถาม และ ยืนยัน ว่าจะเข้าถ่ายรูปที่ห้องพันตะวัน วันที่ 3/8/11 เวลา 8.00น. เลย ซึ่งทางคุณเติ้ลก็ได้แจ้งว่า ณ ตอนนี้ (2/8/11) ห้องพันตะวันมีลูกค้าเข้าพักอยู่ ต้องรบกวนรอให้ลูกค้าเดิม Check-out ก่อน และ แม่บ้านจะเข้าไปทำความสะอาดบ้านเสร็จแล้วจึงจะเข้าห้องพันตะวันได้ แต่ลูกค้ายังคงแจ้งความประสงค์ว่าจะต้องการเข้าถ่ายรูปเลยในเวลา 8.00น. และ ขอเปลียนเป็นห้องอื่นก็ได้ คุณเติ้ลจึงทำการเปลี่ยนจากห้องพันตะวันให้เป็นมาห้องรักแรก ตามที่ลูกค้าแจ้ง เนื่องจากว่าวันที่ 2/8/11 ห้องรักแรกไม่ลูกค้าสามารถเข้าห้องรักแรกได้เลยตอน 8.00น. ซึ่งลูกค้าก็ได้ยินยอมตามนั้น จึงทำให้ลูกค้าได้ห้องรักแรก แทน ห้องพันตะวันเดิมที่จองไว้ค่ะ

ส่วนเรื่องของการก่อสร้างบ้านพักนั้น ทางรีสอร์ทต้องขออภัยจริงๆค่ะ เนื่องจากเป็นวันธรรมดาลูกค้าเข้าพักไม่เยอะมากนัก ทางรีสอร์ทจึงมีความจำเป็นต้องการทำก่อสร้าง ส่วนในวันที่ลูกค้าเข้าพักมาเป็นจำนวนมากนั้น ทางรีสอร์ทก็ให้หยุดงานก่อสร้างที่มีเสียงรบกวนค่ะ

จึงเรียนชี้แจ้ง และ ขอความเห็นใจทางรีสอร์ทด้วยค่ะ
#2 วาทินี   โทร: 032-711244   4 สิงหาคม 2554 - 14:24 น.
ก็จะไม่ให้ขอห้องอื่นก็ได้ ได้ยังไงล่ะคะ ในเมื่อพนักงานคุณแจ้งว่ายังไงก็เข้าห้องไม่ได้ ก็ต้องยอมคุรสิคะ เงินก็จ่ายไปแล้วนิ
ถ้าประมาณนี้ รีสอร์น่าจะแจ้งตั้งแต่ตอนโทรไปจองห้องเพื่อถ่ายพรีเวดดิ้งนะคะ ว่าถ้ามีแขกมาพักจะสามารถเข้าห้องได้เวลา14.00น.เป็นต้นไป และเช็คเอาท์6โมงเย็น เพราะว่าตามที่ได้สอบถามก่อนจอง ได้ข้อมูลว่าถ่ายได้ตั้งแต่8โมง-หกโมงเย็น แต่ว่าลูกค้าจะต้องจองห้องด้วย ก็คิดว่าไหนๆก็จองห้องแล้วก็ต้องสามารถเช็คอินเข้าห้องได้ตั้งแต่8โมงเช้าและเช็คเอาท์หกโมงเย็นตามแจ้งสิ จึงคิดว่าควรแจ้งสำหรับลูกค้าถ่ายพรีเวดดิ้งให้ชัดเจนกว่านี้นะคะ เพราะเรื่อง "ไม่ร้ายแรง" อาจทำให้คนที่คิดว่าอยากมาพักมาเที่ยวที่รีสอร์ตคุณในคราวต่อๆไป เสียความรู้สึก "พาลจะไม่อยากมาที่รีสอร์ตคุณอีก"อย่างที่ดิฉันรู้สึก
จริงๆเรื่องโดนเปลี่ยนห้อง มันก็เป็นส่วนนึงที่ทำให้ดิฉันไม่พอใจ แต่ถ้าจะเอาจริงๆมันน่าจะเป็นเพราะทางพนักงานของคุณมากกว่าที่ พูดว่า"ก็คงต้องลุ้นนะครับว่าจะมีห้องรึเปล่า" มันไม่มีความแน่นอนได้เลย เค้าแจ้งว่าถ้ามีลูกค้าwalk-inก็ต้องให้ลุกค้าก่อน พูดเหมือนว่าเราไม่ใช่ลูกค้าคุณ ทั้งๆที่เราจองไปแล้วโอนเงินให้ทันที จ่ายไปก็แพงกว่าลูกค้าทั่วไปด้วยซ้ำ นอนก็ไม่ได้นอน แทบจะไม่ได้ใช้ห้องอะไรมากมาย แค่แต่หน้าทำผม แต่คุณไม่มีความแน่นอนให้แบบนี้จะให้รู้สึกอย่างไร
จึงคิดว่าทางรีสอร์ตควรอบรมให้พนักงานมีservice mindมากกว่ากว่านี้นะคะ คำพูดที่จะพูดกับลูกค้า มันควรหรือที่จะพูดว่า "ไปลุ้นกันว่าจะมีห้องรึเปล่า" ทั้งๆที่จองและโอนเงินให้คุณล่วงหน้าเป็นเดือนแล้วน่ะ
#3 จองพันตะวัน ได้ห้องรักแรก..เซ็   โทร:   4 สิงหาคม 2554 - 18:04 น.
ขอโทษคุณเจ้าของกระทู้ด้วยนะค่ะ ไม่ได้อยากเข้ามายุ่ง แต่อยากช่วยชี้แจงอ่ะค่ะ
อย่างเรื่องที่ว่าจองห้องพักไว้พร้อมกับถ่ายPre Wedding ค่ะ จริงๆแล้ว ทุกรีสอร์ทก็ทำเหมือนกันนะค่ะ คือ ถ้าคุณลูกค้าจองห้องพักด้วย ไม่ว่าจะมาตอนไหนยังไง คุณลูกค้าก็จะเข้าห้องพักได้ ตามเวลาที่ทางรีสอร์ทให้เช็คอิน แต่หากว่าวันที่คุณมาแล้วห้องนั้นว่าง คุณลูกค้าก็สามารถเช็คอินได้เลย และการที่คุณเข้าเช็คอินห้องนั้นแต่เช้าไม่ได้สาเหตุก็เพราะมีลูกค้าท่านอื่นอยู่ ดิฉันว่าถูกต้องแล้วนะค่ะ ยังไงก็คงต้องรอเที่ยงเป็นต้นไป หากคุณต้องการห้องเดิม
อีกอย่างในWebboard ของรีสอร์ท มีหลายกระทู้ที่ตั้งขึ้นเกี่ยวกับเรื่องการถ่ายPre Wedding ทางรีสอร์ทได้บอกอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นราคา และ การมาถ่าย ซึ่งทางรีสอร์ทได้ระบุว่า หากมาได้Pre Wedding ทางลูกค้าสามารถมาถ่ายในบริเวณรีสอร์ทได้ตั้งแต่ 8.00 - 18.00 ทางรีสอร์ทเตรียมสถานที่แต่งตัวให้คือ Lover Bar ทุกกระทู้เขียนไว้ชัดเจนมาก จึงไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลกอะไร หากคุณจะเข้าห้องพักไม่ได้เวลา 8.00 น.นะค่ะ
ส่วนเรื่องที่ว่าพนักงานพูดจาไม่ดี อาจจะมีส่วนก็ได้นะค่ะ แต่น่าจะเป็นเพราะน้องพนักงานน่าจะเป็นวันรุ่นก็ได้เลยอาจทำให้พูดจาไม่สุภาพ หากเป็นดังที่กล่าวมา รีสอร์ทคงรับข้อบกพร่องนี้ไว้ปรับปรุงแก้ไขแน่นอนหล่ะค่ะ
ไม่ได้เข้าข้างรีสอร์ทนะค่ะ เห็นใจทั้ง 2 ฝ่าย ดูๆไปแล้วน่าจะเป็นเกิดการเข้าใจผิดในกฎระเบียบของรีสอร์ทกันมากกว่า ยังไงก็ใจเย็นๆกันนะค่ะ
#4 อ้อ   โทร:   5 สิงหาคม 2554 - 09:27 น.
จริงๆเรื่องของการเข้าห้องพัก คิดว่าทางรีสอร์ตควรอธิบายลูกค้าให้เข้าใจด้วยนะครับ ถ้าหากกรณีนี้ลูกค้าเข้าใจผิดจริง อย่างน้อยวันรุ่งขึ้นลูกค้าจะมาถ่ายรูปแล้ว วันนี้ก็ควรโทรแจ้งลูกค้านิดนึงว่าพรุ่งนี้มาถ่ายรูปจะเข้าห้องได้กี่โมง อันนี้คิดว่ามันเป็นเรื่องบริการนะครับ แล้วแต่ว่ารีสอร์ทไหนจะมีหัวใจบริการอย่างไร
ตามความเห็น..การพูดจาไม่ดีของพนักงานมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเป็นวัยรุ่นหรือไม่หรอกครับคุณ ถ้าเป็นพนักงานบริการ และคุณกำลังทำหน้าที่งานของคุณอยู่ มันต้องเต็มร้อยกับการบริการ มันอ้างไม่ได้อยู่แล้วกับเรื่องที่ว่าเป็นวัยรุ่น หรือวันนี้ฉันท้องเสีย ,ทะเลาะกับที่บ้านมา ฯลฯ เพราะเคยเจอพนักงานบริการพูดจากวนๆเหมือนกันเลยเข้าใจความรู้สึกเจ้าของกระทู้ครับ
#5 NUT   โทร:   6 สิงหาคม 2554 - 19:38 น.
ได้อ่านกระทู้นี้แล้วเศร้าค่ะ >< เห็นใจทั้งเจ้าของและผู้โดนกระทำ
อยากแนะนำค่ะ
สำหรับเจ้าของกิจการ
1. จริงๆแล้วทางรีสอร์ต(เกือบทุกที)ตอนนี้จะพูดไปก็เอาเปรียบลูกค้านะค่ะ ให้เข้าพัก 14.oo ออก 12.00 ทั้งที่ตระก่อน จะเป็นเข้าพัก 13.oo ออก 12.oo ถือว่าลูกค้าเสียเปรียบมากกับการเปลี่ยนแปลงการพักแบบนี้ (เกือบทุกที)
2.จะอย่างไงซะ งานบริการ ต้องอดทน ไม่ว่าจะเจอลูกค้าแบบไหนมาอย่างไง วันนั้นจะรับโทรศัพท์เป็นพันเป็นร้อยสาย หรือรับลูกค้าเป็นร้อยคุณก็ต้องยิ้มรับให้ได้ ไม่งั้นคุณไม่มีคุณสมบัติในการทำงานบริการค่ะ
3. ขอโทษจริงๆแต่ที่นี้ เจ้าหน้าที่พูดจาไม่ค่อยดีจริงๆค่ะ พูดเหมือนไม่แคร์ลูกค้า (หลายท่านที่ไปพักแล้วกลับมาพูดแบบนี้)
#6 DA DA   โทร: -   8 สิงหาคม 2554 - 20:23 น.
สำหรับลูกค้า
1. ถือว่าเสียเงินและเสียเวลาในการเลือกสถานที่มาถ่ายรูปแต่งงานต้องคิดเสมอว่าเราเสียเปรียบทุกด้าน
2.เสียใจกับเจ้าของกระทู้ที่เสียความรู้สึกกับสิ่งที่เจอทั้งที่เราเลือกที่นี้ยอมเสียเงินเพิ่มเพื่อมาถ่ายรูปที่นี้ เพื่อเก็บความประทับใจไว้ให้ลูกหลานดู แต่เจอสถานการณ์แย่ๆ มันจำค่ะ เข้าใจเคยเจอ
3. เป็นกำลังใจค่ะ บ้างอย่างเราก็ต้องอดทน ทั้งลูกค้าและเจ้าของรีสอร์ต และผู้ดูแล
#7 DA DA   โทร:   8 สิงหาคม 2554 - 20:30 น.
หน้า : 1

 
 
ข้อความ : *
ไฟล์ประกอบ :
ขนาดไฟล์ไม่เกิน 1024 KB
ชื่อ : *
เบอร์โทร :
อีเมล์ : *
 
โปรดพิมพ์ตามรูปในช่องอีเมล์ : *
  
 

 
ตรวจสอบบ้านว่าง | การเดินทาง | เกี่ยวกับเรา | ราคาห้องพัก | แกลเลอรี่ | กิจกรรมน่าสนใจ | เว็บบอร์ด | ครัวจันทร์ฉาย | ห้องประชุม | ติดต่อเรา